Menu
Home Page

Ymateb Graddedig / Graduated Response

Pa gam? Beth yw'r angen? / Which stage? What is the need?

Mae'r lluniau uchod yn dangos taith ADY plentyn yn yr ysgol. 

The above images show the ALN journey of a child in the school.

 

Cam 1/ Stage 1 - Ar gael i bawb/ Ordinarily available

Bydd nifer fawr yn derbyn cymorth Cam 1, sydd ar gael i bawb, yn ystod eu hamser yma yn Ysgol Gwaelod y Garth. Gall hyn gynnwys offer arbennig i helpu ddal pensil i gymorth ychwanegol o fewn y dosbarth. Yn aml iawn cymorth dros dro neu am amser byr yw hyn a ni fydd angen mwy na hyn.

Many children will receive Stage 1 support during their time at Ysgol Gwaelod y Garth. This can be from pencil grips to in-class support for reading or maths. This is short-term support and often no further support is needed. 

 

Cam 2 /  Stage 2 - Cymorth wedi'i dargedu / Targeted Support

Os yw'r athro neu athrawes yn teimlo nad yw'r plentyn yn gwneud cynnydd digonol neu eu bod angen mwy o gymorth byddant yn edrych ar Gam 2 - Cymorth wedi'i dargedu. Bydd yr athro yn trafod hyn gyda chi mewn cyfarfod neu yn ystod noson rieni. Bydd eich plentyn yn derbyn cymorth efallai gan gynorthwyydd yn yr ysgol - megis dysgu dwys darllen neu sillafu. Gall y cam yma gymryd amser oherwydd mae unigolion yn datblygu ar raddfa personol. Os yw'r plentyn yn dangos ychydig o gynnydd yna mae'r cymorth yn helpu.

If the teacher feels not enough progress is being made they will begin Stage 2 - Targeted support. The teacher will discuss this with parents during a meeting or during parents' evening. The support is often provided by teaching assistants such as precision teaching for reading or spelling. This stage can take time as children develop at their own rate and as long as some progress is made the support is helping.

 

Cam 3 / Stage 3 - Cymorth Strwythedig / Structured Support

Bydd nifer fach o blant angen mwy o gymorth gan nad ydynt yn gwneud cynnydd disgwyliedig. Yn y cam yma, bydd yr ysgol yn trafod gyda rhiant/gofalwr  am y posibiliad o asesiadau gan dimoedd arbenigol. Byddwch yn cwrdd yn fwy aml gyda'r athro dosbarth ac yn aml gyda'r CADY.  Bydd CADY'r ysgol yn trafod y plentyn yn ddienw mewn cyfarfod blaenoriaethu. Bydd yr arbenigwyr yn cynnig cymorth i'r ysgol ac yn cynghori os oes angen asesiad. Bydd y CADY wedyn yn paratoi ffurflen gais a bydd angen mewnbwn a llofnod y rhiant ar gyfer hyn. Ar ôl yr asesiad efallai bydd angen cynllun gwaith unigol ar eich plentyn a bydd yr ysgol yn gyfrifol am sicrhau fod hyn yn cael ei ddilyn.

A very small number of children will need further support if they are not making the expected progress. At this stage, the class teacher will speak to parents/guardians regarding the possibility of assessments by specialist teams. You will meet more often with the class teacher and ALNCo. The ALNCo will discuss the child (nameless) with a specialist team at a prioritisation meeting. The specialist teacher will give the school support and will advise if an assessment is needed. The ALNCo will prepare a referral form which the parent/guardian will need to provide information and sign. After the assessment, the child may require a bespoke learning plan which the school will follow.

 

Cam 4 / Stage 4 Darpariaeth Ddysgu Ychwanegol / Additional Learning Plan

Weithiau pan fydd y plentyn wedi dilyn y camau neu angen llawer o gymorth i gael mewnbwn i'r cwricwlwm bydd angen trafod os oes gan y plentyn anghenion dysgu ychwanegol sydd angen darpariaeth ddysgu ychwanegol. Bydd hyn yn golygu bod angen cymorth sy'n ychwanegol i neu'n wahanol i unrhyw un arall yn y dosbarth er mwyn cael mynediad i'r cwricwlwm. Unwaith mae athro neu riant yn codi pryder o ADY bydd broses 35 diwrnod yn cychwyn. Mewn Cyfarfod Person Canolig bydd staff y rhiant/gwarchodwr, athro, arbenigwyr a'r CADY yn trafod ac yn dod i benderfyniad ar sail tystiolaeth fanwl os oes angen darpariaeth ddysgu ychwanegol sy'n wahanol i ac yn ychwanegol i bawb arall er mwyn cael mewnbwn i'r cwricwlwm.  Os penderfynwyd fod gan y plentyn ADY sydd angen DDdY yna, bydd y CADY yn creu Cynllun Datblygu Unigol (CDU) ac yn rhan o hwn fydd y DDdY. Mae mwy o wybodaeth am hyn ar ein gwefan.

Sometimes, when the child has followed the stages but is not accessing the curriculum, a discussion will be held in order to decide if the child has learning difficulties which requires an additional learning plan. This will mean that the child requires support that is additional to and different from anything anyone else receives or needs to access the curriculum. Once a teacher or parent raises a concern of ALN a 35-day process is triggered. A Person-Centered Planning (PCP) meeting will be held to discuss the evidence and to decide if the child has additional learning needs that requires an additional learning plan. If the decision is that the child has ALN and requires an ALP the ALNCo will create an individual development plan (IDP)  as part of this the ALP. Further information on this is found on our website. 

 

Top